Câu hỏi: Tôi thấy dạo này có rất nhiều người thực hiện nâng mũi bằng sụn tai nói là nâng mũi kiểu này phải rạch phần tai lấy sụn. Thế thì lấy sụn xong thì có để lại sẹo không, có ảnh hưởng xấu đến tai không, mũi tôi thấp nhưng hếch thì có làm đẹp được bằng phương pháp này không? (Hồng Gấm, Ninh Thuận)

Trả lời:

Bạn Hồng Gấm thân mến, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D. Những băn khoăn của bạn về yếu tố an toàn của phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi này, Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D tôi xin giúp bạn giải đáp như sau:

Nâng mũi bằng sụn tai có gây sẹo xấu hay không?

Đúng là khi phẫu thuật mũi bằng sụn tai sẽ cần tạo vết rạch tại vành tai để lấy sụn, thế nhưng vết rạch rất nhỏ được tạo phía sau vành tai, vòng vào nếp gấp tự nhiên của thùy tai, sau đó được khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên hoàn toàn không để lại sẹo hay bất kỳ dấu vết thẩm mỹ nào.

Sau khi bóc tách sụn vành tai xong, bác sĩ sẽ tiến hành xử lý sụn, khâu đính cùng sụn nhân tạo rồi tạo vết rạch nhỏ trong lỗ mũi, bóc tách khoang mũi, thực hiện cấy ghép sụn, nâng cao sống mũi. Tất cả thao tác phẫu thuật nâng mũi được thực hiện hoàn toàn trong khoang mũi, sau khoảng 45 – 60 phút, bạn sẽ có được dáng mũi cao tự nhiên, thanh tú, hài hòa với đường nét gương mặt mà không hề để lộ sẹo mất thẩm mỹ.



Sau nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì đến chức năng tai không?

Sụn vành tai có độ mềm, mỏng rất thân thiện với vùng đầu mũi nên thường được dùng để bao bọc, bảo vệ đầu mũi, tránh hiện tượng bóng đỏ đầu mũi hay lộ sống mũi một thời gian sau phẫu thuật nâng mũi. Khi áp dụng sụn vành tai, bác sĩ Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D chỉ sử dụng một phần rất nhỏ (khoảng 1 – 2 cm) để tạo lớp đệm cho lớp da đầu mũi nên hoàn toàn không làm biến dạng tai.


Đường mổ được tạo sát chân thùy tai, sau đó được khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ, không ảnh hưởng nguy hiểm gì đến các cấu trúc bên trong. Nâng mũi bằng sụn tai thực chất là một tiểu phẫu khá đơn giản, được thực hiện nhanh chóng, người bệnh không mất nhiều thời gian hồi phục.
 
Top