Bạn không biết sau phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì, hay sau khi nâng mũi nên làm gì? Mổ xong nên kiêng ăn gì hay làm chi để có thẩm mỹ tốt nhất? Hãy cùng xem các hướng dẫn của bác sĩ sau đây để có được chiếc mũi đẹp toàn hảo sau nâng mà không lo tác động đến sức khỏe của bạn nhé.
1. Sau khi phẫu thuật nâng mũi nên ăn gì?

Sau khi nâng mũi nên ăn gì để có đủ dinh đưỡng và sức khỏe hồi phục cũng là điều mà bạn phải chú ý. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp thân hình nhanh nhẹn, giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhanh hồi phục vết thương. Đây là những điều cần chú ý sau khi nâng mũi khá thiết yếu đảm bảo việc phẫu thuật thành công.

– Nên ăn những thực phẩm giàu Vitamin A có khả năng giúp làm mềm , phẳng và mờ vết mổ, từ đó tránh để lại sẹo. Những hoa quả dồi dào Vitamin A như cà rốt , khoai lang , trái cây họ cam quýt… Ngoài ra những thực phẩm cũng rất giàu Vitamin A như gan động vật , trứng , cá.

– Bổ sung những thực phẩm giàu calo, có protein giúp cung cấp năng lượng giúp tái hiện mô hiệu quả như thịt , phô mai , sữa chua , đậu đen… Tốt nhất bạn nên nấu cháo với thịt băm nhỏ hoặc cho thêm trứng..

– Lưu ý không nên để thân hình mất nước , bổ sung các thức uống có ích với thân hình mỗi ngày như nước trái cây , sữa đậu nành , súp , món ăn có nước , nước thịt… Đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp thân hình bạn mau chóng bình phục hơn. 



2. Sau thực hiện phẫu thuật nâng mũi nên kiêng thực phẩm gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D, sau khi nâng mũi khách hàng nên thực hành chế độ dinh dưỡng khoa học , nhưng bên cạnh đó cũng cần phải kiêng một số loại thực phẩm như sau:

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi kiêng ăn rau muống: Rau muống có tác dụng như một bài thuốc có hiệu quả giải độc , sinh da thịt , đồng thời nhuận tràng , lợi tiểu.

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi nên kiêng ăn đồ nếp và thịt gà: Đồ nếp và thịt gà đều chứa tính nóng nên dễ gây ra tình trạng sưng hay mưng mủ cho vết thương.


– Sau khi phẫu thuật nâng mũi kiêng ăn hải sản : Đây là loại thức ăn cực kỳ bồi bổ nhưng song song đó cũng gây dị ứng ở nhiều người. Đối với những người mới tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi thì rất dễ gây cảm giác ngứa ngáy. Bởi do vậy , bạn cũng nên cho món này vào danh sách thực phẩm cần kiêng cữ sau khi phẫu thuật nâng mũi nhé!
 
Top