Câu hỏi: Sau khi cắt mí mắt cần kiêng gì ?

Thưa bác sĩ, tôi tên là Hà Linh, tôi vừa mới thực hiện cắt mí mắt ở Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D bên mình cách đây 3 ngày. Nhưng hiện mắt tôi còn sưng khiến tôi khá hoang mang và lo lắng. Vậy xin hỏi bác sĩ là tôi cần kiêng cữ những gì, để chăm nom mắt nhằm giảm hiện tượng sưng tím như hiện nay?

( Hà Linh, TP.HCM )

Chị Hà Linh thân mến!

Tùy theo đặc điểm cơ thể và vùng da mỗi người mà sau khi thực hiện cắt mí mắt có khả năng sẽ bị sưng tím từ 3 – 5 ngày. Bên cạnh đó chị cần có một số biện pháp chăm nom khoa học để giúp mắt nhanh bình phục và đẹp tự nhiên theo thời gian.

Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D xin hướng dẫn chị một số cách chăm nom sau khi cắt mí mắt cũng như những các lưu ý kiêng cữ trong thời gian sau khi cắt mí mắt.

Dùng túi chườm đá lạnh

Như đã nói trên, tùy cơ địa và vùng da mỗi người sẽ có cảnh tượng sưng tím, phù nề khác nhau. Do đó đừng hoang mang , chị hãy đặt một miếng gạc sạch lên vùng mắt , rồi lấy một ít đá lạnh bỏ vào túi nilon chườm nhẹ nhàng lên mắt.

Bạn có thể xem thêm thẩm mỹ lấy mỡ mắt đánh bật dấu hiệu tuổi tác tại: Thẩm mỹ lấy mỡ mắt đánh bật dấu hiệu tuổi tác




Bên cạnh đó, cần phải thực hiện những chế độ sau:

–Chế độ ẩm thực khoa học

– Ăn những thức ăn nhẹ và mềm như: cháo thịt bằm có cà rốt, khoai tây hay bí ngô thái nhỏ…

– Nên uống nhiều nước lọc, sữa, nước ép trái cây giàu vitamin A như cam tươi, đu đủ, cà rốt hay cà chua…

– Hạn chế ăn thịt bò , thịt gà , rau muống hay đồ nếp

– Không được gãi , dụi mắt hoặc đưa tay chưa được rửa sạch lên mắt. Đồng thời cần cắt tỉa móng tay và vệ sinh bàn tay sạch sẽ, tránh tác động mạnh lên mắt cho đến khi mắt bình phục hoàn toàn.

– Nên duy trì thói quen ngủ trưa một giờ đồng hồ, tối đi ngủ trước 22 để mắt nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn.

– Không nên đọc sách, hay xem TV và nhìn màn hình máy tính quá lâu.

– Nên đeo kính khi ra đường để hạn chế bụi bẩn, khi làm những công việc nhỏ như treo tranh, đóng đinh , sơn tường hoặc sơn móng tay… thì cũng cần phải đeo kính để bảo vệ.

– Bạn không nên trang điểm vùng mắt trong hai tuần sau khi giải phẫu , để đảm bảo đôi mắt bạn sẽ không bị tình trạng dị ứng hay biến chứng.


ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D
536 – 540 Trần Hưng Đạo, p2, q5
Hotline: 09 8136 3838
Điện thoại: 08 6659 0246
 
Top