Câu hỏi: Chào bác sĩ của trung tâm Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D! Em muốn hỏi thực hành giải phẫu nâng mũi mất bao lâu thì hồi phục và nâng mũi bao lâu thì hết sưng? Em muốn đi tiến hành sửa mũi Hàn Quốc nhưng do tính chất công việc nên chẳng thể nghỉ ngơi lâu ngày được. Mong các bác sĩ trả lời cụ thể giúp em, em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

(Lê Trúc Đào, TP.HCM)

Trả lời:

Bạn Đào thân mến!
Trung tâm Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D xin giải pháp câu hỏi thực hiện giải phẫu nâng mũi mất bao lâu thì lành và thực hiện nâng mũi bao lâu thì hết sưng ” của bạn cụ thể như sau:
Tiến hành giải phẫu nâng mũi mất bao lâu thì lành thương, đồng thời nâng mũi bao lâu thì hết sưng?

Giải phẫu sửa mũi sẽ có vấn đề sưng nề trong khoảng 2-3 ngày, sau thời gian ấy sẽ giảm dần và chấm dứt. Ngay sau giải phẫu bạn có khả năng ra về và thực hiện các sinh hoạt thường ngày nhưng chỉ nên nhẹ nhàng mà thôi. Thông thường, từ 10 đến 15 ngày là mũi của bạn đã hồi phục, không phải kiêng cữ cũng như dáng mũi sẽ dần dần ổn định.

Bạn có thể xem thêm có nên phẫu thuật nâng mũi tại: Có nên phẫu thuật nâng mũi 



Nhưng để đạt kết quả tốt nhất cũng như thời kì bình phục mau chóng, bạn cũng cần tuân theo chế độ chăm nom hậu phẫu theo lời khuyên của bác sĩ.

- Uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị

-Giữ chỗ mổ khô ráo, chỉ lau mặt bằng khăn ướt và hạn chế rửa mặt bằng nước.

- Cắt chỉ khoảng một tuần sau giải phẫu, khi mũi đã tương đối lành thương thì mọi sinh hoạt của bạn có thể thực hiện như bình thường.

- Không đụng mạnh vào vùng mũi trong những ngày đầu sau khi giải phẫu

- Với chế độ ăn uống: tránh những thực phẩm có thể gây nên tình trạng sẹo lồi như rau muống, thịt bò, cua, tôm, đồ biển…

– Chườm đá sau giải phẫu liên tiếp 24 giờ, tình trạng sưng có khả năng kéo dài sang cả ngày thứ 2 và thứ 3, bệnh nhân cần thực hiện chườm đá liên tiếp đến ngày này.

– Có khả năng ngứa nơi vết thương, nhưng đó là dấu hiệu vết thương đang lành.

– Không làm việc nặng sau giải phẫu trong thời gian đầu sau giải phẫu

- Tiến hành tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ

Tại trung tâm Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D, sau khi giải phẫu nâng mũi rất ít bị tình trạng sưng hay bầm tím, ngoài ra thời kì bình phục rất nhanh bởi vì:

– Các kỹ thuật nâng mũi đều được áp dụng công nghệ tối tân nhất, ít gây tổn thương, bác sĩ sẽ thao tác cực kỳ chuẩn xác nên tránh tối đa việc xâm lấn các mô.

– Sau khi giải phẫu, Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D cũng sẽ sử dụng hệ thống thiết bị giảm sưng hiện đại, do đó thời kì mũi bị sưng của bạn sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.


ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D
536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5
Hotline: 09 8136 3838
Điện thoại: 08 6659 0246
 
Top