Sụp mí mắt là một tình trạng khiếm khuyết khiến đôi mắt của bạn lờ đờ, mỏi mệt và đồng thời thiếu sức sống. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn nguyên do gây sụp mí mắt và cách chữa mắt sụp mí hiệu quả nhất, giúp bạn có được đôi mắt đẹp trẻ trung như ý và đầy sức hút.

Sụp mí mắt là tình trạng sa của mi mắt trên (hay còn gọi sụp mí mắt trên) xuống thấp hơn vị trí thường nhật (thường nhật mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng từ 1 đến 2 mm ). Sụp mí không những tác động đến vẻ đẹp của mắt mà còn tác động đến thị giác cũng như công năng mắt. Vậy nguyên do gây sụp mí mắt cụ thể là gì và cách chữa sụp mí mắt tối ưu nhất là như thế nào?
1. Nguyên do gây nên tình trạng sụp mí mắt
* Mắt sụp mí do yếu tố bẩm sinh

- Sụp mí mắt do thương tổn cơ nâng mi (còn gọi là teo cơ mi ): Bệnh th ường thể hiện ở 1 mắt hoặc cả 2 mắt do sự thất thường trong quá trình phát triển trong giai đoạn phôi thai của cơ nâng mi. Bệnh có xác xuất ngày một nặng thêm hoặc có xác xuất yên ổn sau một thời gian.

- Mắt sụp mí do thương tổn một phần dây thần kinh điều khiển cơ nâng mi, hoặc chỗ bám của cơ nâng mi không được chắc chắn.

- Sụp mí mắt do tình trạng liệt dây thần kinh số 3, thường kết hợp với hiện tượng lác ngoài và giãn đồng tử. Bệnh xảy ra do chấn thương hoặc do có khối u ảnh hưởng đến đường dẫn truyền thần kinh.

Bạn có thể xem thêm cắt mí mắt bao nhiêu tiền tại: Cắt mí mắt bao nhiêu tiền



* Sụp mí mắt do yếu tố lão hóa , tuổi tác
Đây là một bệnh lí tự miễn liên quan đến nồng độ Acetylcholin ở dây thần kinh cơ. Bệnh thường phát khởi ở tuổi dậy thì ở một hoặc cả 2 mắt, với đặc thù là mức độ bị sụp mí mắt thay đổi trong ngày, thường nặng hơn về cuối ngày, việc chẩn đoán có xác xuất dựa vào nghiệm pháp prostigmine.

Tình trạng mí mắt bị sụp cơ học xảy ra khi mi trên trở nên nặng hơn thường nhật như bị u , phù , viêm hoặc khi có sẹo kết mạc co kéo làm ảnh hưởng đến chức năng của mi.
* Sụp mí mắt do yếu tố thừa da mi ở trung niên


Khi bắt đầu bước vào độ tuổi ngoài 30, da sẽ từ từ có dấu hiệu lão hóa. Vùng da quanh mắt không chỉ hiện ra nhiều nếp nhăn mà còn có tình trạng chùng , nhão , có bọng mỡ khiến cho đôi mắt trở nên mỏi mệt và thiếu sức sống. Da chùng và bọng mỡ mí còn khiến cho mí mắt bị sa xuống, có tác động đến thị giác, đồng thời ngăn cản tầm nhìn.



ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D
536 – 540 Trần Hưng Đạo, p2, q5
Hotline: 09 8136 3838
Điện thoại: 08 6659 0246

 
Top