Bước 1: Khám tư vấn trước mổ

Bạn sẽ được chụp ảnh ở các tư thế thẳng, nghiêng, chếch 45o. Dựa trên các hình ảnh này, Bác sĩ sẽ giải thích chi tiết và hình dạng mũi của bạn, nêu ra các khiếm khuyết có thể chỉnh sửa được bằng kỹ thuật nào là hợp lý nhất. Kỹ thuật Hàn quốc luôn sử dụng sụn tự thân để tạo hình vùng đầu mũi và Bác sĩ sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn nơi lấy sụn nào là thích hợp hơn cả.

Sau khí thống nhất với bạn về kỹ thuật mổ, Bác sĩ sẽ giải thích cho bạn nên mổ gây tê tại chỗ hay là mổ dưới gây mê. Thông thường gây tê cho trường hợp lấy sụn sụn tai và gây mê nếu cần sử dụng sụn vách ngăn hoặc sụn sườn.
Bước 2: Lấy sụn tự thân

· Sụn tai được lấy qua đường rạch da sau tai dài khoảng 1 cm. Đây là đường mổ dễ che dấu sẹo do nằm ở vị trí khuất và sẹo sẽ mờ dần sau 6-12 tháng.

· Sụn sườn được lấy qua đường rạch vùng ngực dưới dài 2-3 cm, sau đó Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ đặc biệt để lấy sụn. Đây là nơi lấy sụn tốt nhất nhưng có một chút bất lợi là để lại sẹo. Vì vậy cần sự khéo léo của Bác sĩ để hạn chế làm tổn thương.

· Sụn vách ngăn được lấy trong quá trình phẫu thuật nâng mũi
Bước 3: Rạch da tạo đường vào vùng mũi

· Tùy theo khả năng và thói quen của Bác sĩ mà đường rạch là khác nhau.

· Bác sĩ Thế sử dụng đường rạch da bên trong lỗ mũi cho trường hợp nâng mũi bọc sụn tai nhằm che dấu sẹo sau mổ.

· Đường rạch mũi hở ở giữa trụ mũi nếu phẫu thuật tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân.
Bước 4: Tạo hình đầu mũi




Có hai kỹ thuật nâng mũi hàn quốc

1. Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn thì việc tạo hình đầu mũi sẽ đồng thời thu gọn cánh mũi

2. Tạo hình đầu mũi bằng sụn tự thân.
Bước 5: Tạo hình phần sống mũi

Bác sĩ Thế thường sử dụng sụn nhân tạo để tạo hình sống mũi do dễ dàng tạo dáng mũi như mong muốn. Chú ý khoang đặt sụn cần ở dưới màng xương mới đảm bảo sự vững chắc của sụn nhân tạo và tránh bị lộ sống.
Bước 6: Đóng vết mổ và cố định mũi



Đường rạch da được khâu lại thẩn thận bằng chỉ thẩm mỹ để sẹo là đẹp nhất. Sau đó cố định mũi bằng nẹp cố đinh chuyên dụng để hạn chế sưng nề cũng như tránh làm di lệch sụn nhân tạo vùng sống mũi.
 
Top