Nâng mũi bằng sụn tự thân hay sụn nhân tạo là điều khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định thực hiện chỉnh sửa mũi.

Ngày trước để nâng mũi, bác sĩ thường chỉ sử dụng một chất liệu là sillicon cứng, được cắt gọt cho phù hợp để chỉnh sửa sống mũi. Tuy nhiên miếng sillicon do phải gọt dũa nên có thể có khả năng khiến dáng mũi không được thẳng và có thể gây nên tình trạng biến dạng.

Chất liệu sụn nhân tạo dùng trong nâng mũi hiện nay được cải thiện khi mềm dẻo hơn và được thiết kế với nhiều hình dạng, size khác nhau, giúp cải thiện hiệu quả được các vấn đề về mũi. Ưu điểm nổi trội khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo là thời gian giải phẫu khá nhanh chóng, chỉ khoảng từ 15 đến 30 phút. Nhưng có một vấn đề là nếu chỉ sử dụng một loại sụn này thì dễ khiến dáng mũi không được tự nhiên như ý.

Một biện pháp nâng mũi khác được nhiều người chọn là nâng mũi bằng sụn tự thân, với sụn được lấy từ tai và nhiều nơi khác trên cơ thể. Phương pháp này khá an toàn nhưng nếu lạm dụng sụn tự thân thì có khả năng gây ra tình trạng mũi không đẹp, và còn dễ biến dạng dáng mũi về sau. Vì thực chất sụn tai là sụn có thuộc tính co rút, nếu đặt ở sóng mũi không đúng thì qua thời gian có khả năng sẽ bị nhăn nhúm co rút dáng mũi.

Bạn có thể xem thêm nâng mũi bọc sụn tại: Nâng mũi bọc sụn




Kỹ thuật cho chiếc mũi đẹp tự nhiên

Điểm nổi bật của phương pháp S-line là nằm ở việc xử lý 1/3 đầu mũi, đó là kỹ thuật can thiệp được cả trong sụn vách ngăn mũi. Sau đó, cấu trúc mũi được thấy rõ, xem xét được tình trạng của mũi và chỉnh sửa theo như mong muốn. Sụn vách ngăn là sụn sâu bên trong mũi, quyết định chân trụ mũi nên không phải lấy từ những loại sụn khác, giúp cấu trúc đầu mũi ổn định và an toàn.

Thay vì cứ mãi lo lắng nên thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân hay nhân tạo, bạn có thể xem xét đến sự phối hợp giữa sụn tự thân và sụn nhân tạo, được lấy từ nguyên liệu sụn chất lượng. Điều này có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện, bên cạnh đó là nguồn nguyên liệu an toàn của cơ sở thẩm mỹ. Khách hàng cần phải tìm hiểu các điều này trước khi quyết định thực hiện.
 
Top